Digiworld bán thực phẩm Kingsmen cho phái mạnh

Trong năm 2017, DGW cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối lên tới 5.000 cửa hàng và chuẩn bị đạt 20.000 nhà thuốc

Tăng thuế VAT: “Người thu nhập thấp ít nhiều vẫn bị ảnh hưởng”
Nhà thép tiền chế ứng dụng làm nhà phố
CPI tháng 9 trước sức ép tăng giá xăng, dầu và học phí

Trong năm 2017, DGW cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối lên tới 5.000 cửa hàng và chuẩn bị đạt 20.000 nhà thuốc trong năm 2019…

Digiworld bán thực phẩm Kingsmen cho phái mạnh

Miếng phân phốih ngành hàng chăm sóc sức khoẻ Việt Nam còn rất lớn có nhiều tiềm năng.

Dù các hãng công nghệ như Digiworld, FPT shop, Thế Giới Di Động đều lên tiếng quan tâm ngành dược phẩm, nhưng cho đến thời điểm này chỉ có Digiworl là có động thái cụ thể. Cuối tuần trước ngày 18/8, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – DGW) tuyên bố phân phối Kingsmen – sản phẩm thực phẩm chăm sóc sức khỏe sinh lý nam.

Lựa chọn chiến lược đầu tư, thi công công đoạn kinh doanh và phát triển cho các sản phẩm chất lượng nhưng chưa được khai thác hết tiềm năng, DGW chính thức mở rộng sang phân khúc chăm sóc sức khỏe có vai trò đơn vị cung cấp dịch vụ phát triển phân khúc có sản phẩm Thứ nhất Kingsmen.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld, cho biết: “Chiến lược của DGW là chọn lọc các sản phẩm chất lượng nhưng chưa được khai phá hết tài nguyên để đầu tư. Thị trường phân phối dược phẩm rất cần 1 nhà trung gian ở giữa, 1 kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực để thi công thương hiệu và phân phối.

Bên cạnh ngành công nghệ tài liệu (ICT) truyền thống, chỉ riêng việc phân phối ngành hàng dược phẩm được kỳ vọng sẽ có lại doanh thu 80 tỷ đồng trong năm 2017 và tăng lên 400 tỷ đồng năm thứ hai. Mục tiêu doanh thu chuẩn bị ngành dược phẩm đạt hơn 1.000 tỷ đồng vào năm 2019, lợi nhuận gộp từ 60-65%/năm.

Theo báo cáo tháng 1/2017 của Roland Berger, dịch vụ phát triển phân khúc (Market Expansion Services – MES) ở châu Á đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc trưng ở khu vực Đông Nam Á được dự báo mức độ tăng trưởng từ 2016 – 2021 là 8,5%.

Trong đây, ngành hàng chăm sóc sức khỏe có nhiều thời cơ tăng trưởng mạnh do chất lượng cuộc sống và sự quan tâm vào sức khỏe của người dân tăng lên, đồng thời các chính sách phân phối hàng y tế cũng được chính phủ các nước quan tâm hơn. Dự đoán, mức tăng trưởng của dịch vụ MES cho ngành chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam từ năm 2016 – 2021 là 11,1%.

Khác có các nhà phân phối truyền thống, có nền móng thế mạnh MES này, DGW thuận tiện mở rộng kinh doanh sang nhiều ngành hàng khác ngoài ICT. Vì DGW có nhiều bí kíp trong việc thi công thương hiệu, năng lực tiếp thị điểm phân phối; phát triển và quản lý kênh phân phối công nghệ cao; áp dụng hệ thống quản trị chuyên nghiệp ERP/SAP.

PGS.TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam, chia sẻ: “Ngành chăm sóc sức khỏe, đặc trưng là nhóm ngành thực phẩm tính năng, bảo vệ sức khỏe ở Việt Nam là 1 trong các ngành có rất nhiều triển vọng. Nhu cầu và ý thức bảo vệ sức khoẻ hơn là chữa bệnh của người dân càng ngày càng cao.

Thêm vào đây, tầng lớp lương trung bình tăng nhanh (từ 12 triệu người lương trung bình/91 triệu dân năm 2015 và sẽ tăng 33 triệu người/97 triệu dân năm 2020); Chính sách y tế của chính phủ cũng tăng chất lượng; Chi phí chăm sóc sức khỏe cũng tăng đáng kể…”.

Sức tăng trưởng chuẩn bị trung bình mỗi năm của nhóm sản phẩm dược OTC (không kê toa) là 10,31% trong GĐ 2015 – 2020, theo Business Monitor International.

Theo ông Việt, trên phân khúc giai đoạn này, các doanh nghiệp dược lớn thường là đơn vị sản xuất và tự phân phối sản phẩm hoặc hợp tác có các doanh nghiệp nước ngoài có kinh phí rất cao. Trong khi đây, các doanh nghiệp có diện tích nhỏ thì sản xuất và chỉ phân phối ở phạm vi phân khúc nhỏ, không đầu tư thi công thương hiệu nên ít người biết mặc dù sản phẩm tốt và họ cũng không đủ sức để triển khai toàn quốc.

Riêng thực phẩm tính năng ở Việt Nam cũng rất phong phú và bị tai tiếng từ mô hình kinh doanh đa cấp, trong khi Digiworld phân phối qua kênh nhà thuốc. Đây chính là phân khúc ngách của Digiworld.

“Digiworld tham dự trực tiếp từ việc nghiên cứu kỹ phân khúc, nghiên cứu kỹ nhu cầu và hành vi người tiêu dùng cho đến việc tham mưu các chiến lược phát triển sản phẩm, phát triển kinh doanh, mở rộng mạng lưới, quản lý chuỗi cũng như chiến lược truyền thông, marketing. Khó khăn của DGW là phải thi công kênh phân phối cho ngành này, không sử dụng chung có ngành ICT, ngay cả đội ngũ kinh doanh”, ông Việt chia sẻ.

Digiworld phân phối thực phẩm Kingsmen cho phái mạnh 1

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld.

Được biết, Kingsmen là dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dành cho nam giới có các thành phần thảo dược môi trường xung quanh được chiết xuất như nhân sâm, đông trùng hạ thảo, dâm dương hoắc và đặc trưng là hàu biển – loại thực phẩm chứa nhiều kẽm.

So có các sản phẩm khác lưu hành trên phân khúc thường đâyng gói thành hộp số lượng nhiều từ 40-100 viên/lọ thì Kingsmen đã được kiểm nghiệm nguyên liệu có tính năng hỗ trợ sinh lý nam và có vỉ thuốc dùng thử 7 ngày.

Trong năm 2017, DGW cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối lên tới 5.000 cửa hàng và chuẩn bị đạt 20.000 nhà thuốc trong năm 2019, phấn đấu đạt mật độ gần 50% tổng các nhà thuốc trên toàn quốc.

Trong quý 4 năm nay, DGW chuẩn bị sẽ công bố dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho phụ nữ và dòng sản phẩm thứ ba sẽ có mặt trên phân khúc vào đầu năm 2018. DGW sẽ không ngừng đẩy mạnh, tiếp cận và phân phối các dòng sản phẩm chất lượng từ các nhà sản xuất danh tiếng khác.

Miếng phân phốih ngành hàng chăm sóc sức khoẻ Việt Nam còn rất lớn có nhiều tiềm năng. DGW có năng lực MES của mình sẽ không quá khó để hiện thực hoá chiến lược kinh doanh mới này. Chắc chắn, mô hình và chiến lược kinh doanh này sẽ thích hợp hơn đối có các nhà đầu tư có tầm nhìn trung và dài hạn.

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Doanh ở Pgdtanbinh.edu.vn

Tìm hiểu thêm dự án http://duanmasterianphu.com/. Xem có thể đầu tư vào duanmasterianphu.com không ?

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0