Bị “cấm cửa” ở Trung Quốc, Facebook âm thầm tung ứng dụng mới?

Với mục tiêu kết nối địa cầu, Facebook không thể bỏ qua quốc gia đông dân nhất địa cầu sau khi bị chặn hết các dịch vụ... C

Nhà mạng trước nguy cơ “cháy” kho số di động
OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng cao cấp tương lai từ hôm nay
Khẩn cấp bảo vệ máy tính trước mã độc tấn công APT

Với mục tiêu kết nối địa cầu, Facebook không thể bỏ qua quốc gia đông dân nhất địa cầu sau khi bị chặn hết các dịch vụ…

Bị “cấm cửa” ở Trung Quốc, Facebook âm thầm tung áp dụng mới?

Colorful Balloons (trái) có tính năng và giao diện tương đối giống có áp dụng Moments của Facebook (phải) – Ảnh: New Yorks Times.

Để thâm nhập phân khúc Trung Quốc sau khi bị cấm cửa từ năm 2009, Facebook âm thầm tung ra áp dụng chia sẻ hình ảnh mới có tên Colorful Balloons hồi tháng 5 vừa rồi, hãng tin Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

Colorful Balloons cho phép chia sẻ hình ảnh có công dụng và giao diện tương đối giống có áp dụng Moments của Facebook. Theo tờ New York Times, áp dụng này được phát hành thông qua 1 công ty độc lập có tên Youge Internet Technology của Trung Quốc và không có dấu hiệu liên quan tới Facebook.

Việc 1 hãng công nghệ lớn phát hành áp dụng bí mật như thế này là điều chưa có tiền lệ ở Trung Quốc. Điều đây cho thấy một vài nỗ lực tuyệt vọng của một vài hãng công nghệ nước ngoài khi gắng sức thâm nhập vào phân khúc trực tuyến lớn nhất địa cầu. Nó cũng cho thấy một vài hãng này buộc phải đâyn nhận rằng việc vận hành ở Trung Quốc khác hoàn toàn so có một vài nơi khác.

Hiện Cơ quan quản lý mạng của Trung Quốc chưa có phản hồi về tài liệu này. Còn Facebook cũng từ chối cung cấp tài liệu chi tiết về áp dụng mới trên.

Với mục tiêu kết nối địa cầu, Facebook chắn chắn chẳng thể bỏ qua quốc gia đông dân nhất địa cầu.

“Chúng tôi từ lâu rất quan tâm tới phân khúc Trung Quốc và đã dành thời gian nghiên cứu và tiếp cận quốc gia này theo nhiều một vàih khác nhau”, Facebook cho biết. “Hiện chúng tôi đặt mục tiêu trợ giúp công ty Trung Quốc mở rộng ra một vài phân khúc mới ngoại khu Trung Quốc thông qua nền móng quảng cáo của chúng tôi”.

Từ lâu, Facebook đã để mắt tới phân khúc có hơn 700 triệu người dùng Internet của Trung Quốc vốn đang bị thống trị bởi một vài áp dụng nội địa như WeChat của Tencent Holdings Ltd.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã bỏ ra không ít tâm sức để thuyết phục giới chức nước này cho phép vận hành như dành nhiều năm học tiếng Trung, quảng bá sách của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, hay thậm chí đăng tải tấm ảnh chạy gym trên quảng trường Thiên An Môn. Anh cũng không ngừng nghỉ tới Trung Quốc để gặp gỡ lãnh đạo nước này.

Tuy nhiên, một vài nỗ lực trên chưa có lại hiệu quả. Tháng trước, WhatsApp – sản phẩm cuối cùng của Facebook đang vận hành ở Trung Quốc – bị chặn nốt. Trước đây, năm 2009, mạng xã hội lớn nhất địa cầu bị buộc dừng vận hành ở Trung Quốc, còn áp dụng Instagram của Facebook cũng bị cấm hoàn toàn vào năm 2014.

Bạn đang xem chuyên mục Cong Nghe ở Pgdtanbinh.edu.vn

Tìm hiểu thêm dự án http://duanempirecity.info/. Xem có thể đầu tư vào duanempirecity.info không ?

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 1