Hãng dệt 52 người làm gì để hút loạt thương hiệu xa xỉ thế giới?

Có quy mô chỉ 52 nhân viên nhưng hãng dệt Daiichi Orimono của Nhật có danh sách khách hàng là các h

Bức tranh tối màu của nhiều “ông lớn” ôtô nửa cuối năm
Ông Trump công kích trên Twitter khiến Amazon mất gần 6 tỷ USD
Nảy ý tưởng lập công ty triệu “đô” khi phỏng vấn xin rửa bát thuê

Có quy mô chỉ 52 nhân viên nhưng hãng dệt Daiichi Orimono của Nhật có danh sách khách hàng là các hãng thời trang xa xỉ hàng đầu…

Hãng dệt 52 người làm gì để hút loạt thương hiệu xa xỉ địa cầu?

Ryuji Yoshioka, Chủ tịch của Daiichi Orimono – Ảnh: Nikkei.

Chỉ có 52 nhân viên và vốn dao động 20 triệu Yên (180.000 USD), hãng sản xuất vải Nhật Bản Daiichi Orimono có diện tích khá nhỏ nhưng lại có danh sách bạn lớn gồm những thương hiệu thời trang xa xỉ danh tiếng địa cầu như Louis Vuitton của Pháp hay Moncler của Italy.

Theo tờ Nikkei, hầu như mỗi ngày, đại diện đến từ những thương hiệu cấp cao đều tới nhà máy của Daiichi Orimono ở Fukui, tỉnh Fukui, nằm ở phía bắc Kyoto, Nhật Bản đểbàn chuyện kinh doanh và xem những mẫu hàng, giá cả mới nhất của công này.

Daiichi Orimono nổi lên như 1 hiện tượng lạ thường khi sống sót qua cơn khủng hoảng của ngành dệt may của Nhật Bản và thi công địa điểm vững trãi trên phân khúc may mặc toàn cầu.

Đi từ chất lượng và cảm xúc

Sản phẩm chính của Daiichi Orimono là loại vải polyester tổng hợp dày, siêu bền và không thấm nước. Chất lượng đỉnh cao là nhân tố giúp doanh nghiệp lôi kéo những bạn cấp cao. Tuy nhiên, theo ông Ryuji Yoshioka, Chủ tịch của Daiichi Orimono, điều khiến những nhãn hàng thời trang xa xỉ thích nhất là cảm giác qua mỗi lần chạm của loại vải do doanh nghiệp sản xuất.

Một trong những loại vải phân phối chạy nhất của Daiichi Orimono là polyester 100% nhưng có vẻ ngoài và cảm giác như vải lanh. Một sản phẩm phân phối chạy nữa là polyester nhưng lại có cảm giác như bông.

Quá trình dệt vải của Daiichi Orimono cần đến những thợ thủ công lành nghề. Mỗi loại vải có quy trình dệt khác nhau và được điều chỉnh bằng tay để có lực dệt phù hợp nhất.

Thậm chí khi những sản phẩm mới sản xuất không phân phối tốt, doanh nghiệp vẫn tiếp tục trữ tồn kho bởi bí kíp lâu năm cho họ biết thời trang có xu hướng quay vòng và những sản phẩm này sẽ sớm trở thành chất liệu những hãng thời trang săn đón.

35 năm trước, Yoshioka tiếp quản doanh nghiệp từ cha. Khi đó, Daiichi Orimono mới chỉ là nhà thầu phụ cho hãng dệt khổng lồ Teijin.

Tỉnh Fukui là 1 trong những trọng điểm sản xuất vải lớn nhất ở Nhật Bản. Các doanh nghiệp ở đó phải tranh đua gay gắt có những đối thủ Trung Quốc có nhiều sản phẩm có chất lượng được cải tiến mau chóng.Để khác biệt so có những đối thủ, Daiichi Orimono cộng nhiều hãng dệt của Nhật tập trung vào tính năng của sản phẩm. Với họ, sống sót đồng nghĩa có việc mở rộng áp dụng sản phẩm vào nhiều lĩnh vực như hàng thể thao, chất liệu công nghiệp, chứ không chỉ quần áo thời trang.

Bán hàng tới tận tay bạn

Ngoài sản phẩm, điều khiến Daiichi Orimono phát triển thành khác biệt là phân phối sản phẩm trực tiếp tới tay bạn ở nước ngoài – đối tượng chiếm dao động 70% doanh thu của doanh nghiệp. Trong khi đó, số đông những doanh nghiệp có cộng diện tích có Daiichi Orimono thường ủy thác cho 1 đơn vị trung gian phân phối sản phẩm của họ ở nước ngoài.

Khi cảm thấy phân khúc dệt may Nhật Bản có xu hướng đi xuống, Yoshioka đã chuyển sang phát triển phân khúc ở châu Âu và nhiều nơi khác. Tuy nhiên, “khi đó phân khúc vải sợi tổng hợp dùng trong thời trang gần như không tồn ở”, Yoshioka nói. Khi ông ngỏ lời muốn những đơn vị trung gian phân phối sản phẩm của doanh nghiệp ở nước ngoài, họ đã từ chối bởi cho rằng chúng “quá đắt”.

Không nản lòng, Yoshioka đã tới Hàn Quốc và châu Âu và tự mình thương thảo có những hãng thời trang và doanh nghiệp phân phối vải ở đó. Việc này đã đặt nền tảng cho mạng lưới phân phối hàng ở nước ngoài của Daiichi Orimono.

“Khi đó, không có doanh nghiệp nào ở Fukui làm bởi thế cả”, Yoshioka nhớ lại. “Họ cứ nghĩ tôi đang đi du lịch”.

Chính thời điểm ông đang thi công mạng lưới ở nước ngoài, những hãng thời trang cấp cao bắt đầu để mắt tới loại vải tổng hợp vốn chỉ được dùng trong sản phẩm thể thao và đồ dùng ngoài trời. Ngày nay, những bạn gọi tới Daiichi Orimono tới tấp do nhu cầu loại vải tổng hợp siêu nhẹ càng ngày càng lớn.

Các doanh nghiệp Nhật từng từ chối sản phẩm của Daiichi Orimono vì chê đắt giờ đó không ngừng nghỉ lui tới nhà máy của doanh nghiệp ở Fukui, Yoshioka cho biết.

Kể từ năm 2014, Daiichi Orimono là doanh nghiệp đi đầu trong việc phát triển những loại vải và mở ra những phân khúc mới bằng việc hợp tác có những doanh nghiệp vải trong khu vực Hokuriku của tỉnh Fukui và có loại vải thương “made in Hokuriku” (sản xuất ở Hokuriku) ra khắp địa cầu.

Bạn đang xem chuyên mục Doanh Nghiep – Doanh Nhan ở Pgdtanbinh.edu.vn

Tìm hiểu thêm dự án http://raemianquan2.com/. Xem có thể đầu tư vào raemianquan2.com không ?

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0