Nhu cầu vốn ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng cao

Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang phát triển và mở rộng 1 cách nhanh chóng, để có thể tồn ở và ph

Người Việt chi 6,57 tỷ USD mua hàng Thái, Bộ trưởng sốt ruột!
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt kỷ lục mới trong tháng 8
Bánh trung thu 2017: Phá cách về mẫu mã lẫn nhân bánh truyền thống

Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang phát triển và mở rộng 1 cách nhanh chóng, để có thể tồn ở và phát triển thì đòi hỏi các nhà phân phối phải đẩy mạnh đầu tư vào quản lý hiệu quả…

Nhu cầu vốn ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng cao

Bà Trương Thị Hồng Châu – Kế toán Công ty Thảo Thành.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang phát triển và mở rộng 1 cách mau chóng, để có thể tồn ở và phát triển thì đòi hỏi các nhà bán phải đẩy mạnh đầu tư vào quản lý hiệu quả, phát triển hệ thống đại lý cũng như kho bãi, năng lực về giao nhận. Làm được điếu ấy không chỉ cần dự trù nguồn vốn dồi dào mà phải có 1 biện pháp tài chính tổng thể. Hiểu các băn khoăn của bạn, Techcombank đã có các cách tân toàn diện trong việc kiến trúc gói biện pháp mới công bố vào ngày 15/8 vừa qua.

Trữ hàng nhiều đòi hỏi vốn cao

Báo cáo của Công ty nghiên cứu kỹ phân khúc Nielsen cho thấy ngành hàng tiêu dùng nhanh ở Việt Nam có sự biến động mạnh trong các năm qua. Các kênh bán khá phong phú và phát triển nhanh. Nếu như năm 2014, có dao động 1,4 triệu cửa hàng trên toàn quốc, thì qua năm 2015 con số này là 1,46 triệu và đến năm 2016 đã lên đến hơn 1,5 triệu cửa hàng, trong đây các cửa hàng tiện lợi được mở rộng 1 cách mau chóng. Đi kèm theo sự tăng trưởng về số lượng cửa hàng tiêu dùng nhanh là cuộc đua giữa các nhà bán ngành hàng tiêu dùng nhanh về tốc độ và hiệu quả kinh doanh.

Là 1 trong các nhà bán lớn của Unilever ở Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch (Đồng Nai) và Tân Uyên, Bến Cát (Bình Dương), bà Trương Thị Hồng Châu – Kế toán Công ty Thảo Thành cho hay để phát triển hệ thống bán, doanh nghiệp cần nhất là vốn lưu động.

Ngành hàng tiêu dùng nhanh, lợi nhuận không nhiều nhưng nhu cầu vốn để trữ hàng là khá cao. Lượng hàng mà doanh nghiệp trữ trong kho có giá trị tương ứng dao động 100 tỷ đồng. Từ trước đến nay, doanh nghiệp chuyển nhượng có rất nhiều ngân hàng và thường vay ngân hàng theo hình thức thế chấp tài sản là BDS. Với nhu cầu trữ hàng có giá trị 100 tỷ đồng đòi hỏi doanh nghiệp phải có tài sản thế chấp tương ứng lên hơn 150 tỉ đồng. Đó là chưa kể, khi vào mùa vụ, doanh nghiệp cần vốn lưu động nhanh để nắm lấy thời cơ kinh doanh mà nếu làm thủ tục vay theo hình thức thế chấp sẽ mất nhiều thời gian.

Đại diện 1 doanh nghiệp bán hàng tiêu dùng chế biến thực phẩm khác chia sẻ, mặc dù đã được ngân hàng cấp hạn mức tín dụng 14 tỷ đồng bằng hình thức thế chấp tài sản là BDS nhưng đến khi vào vụ cuối năm 2016, doanh nghiệp sản xuất có chương trình ưu đãi nên nhu cầu trữ hàng của doanh nghiệp tăng lên, đòi hỏi số vốn lưu động khi này tăng lên 24 tỉ đồng. Dù có quan hệ tín dụng từ nhiều năm có ngân hàng nhưng doanh nghiệp cũng không cung cấp kịp các điều kiện để vay vốn và đành mất thời cơ kinh doanh.

Giải pháp tài chính toàn diện

Sau hơn 3 tháng trải nghiệm chương trình kinh doanh đặc trưng tài trợ nhà bán hàng tiêu dùng nhanh ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), bà Trương Thị Hồng Châu nhận xét: nếu so sánh giữa hình thức tài trợ truyền thống vay thế chấp và tín chấp thấu chi thì biện pháp của Techcombank đã giải quyết được các vướng mắc chính yếu của doanh nghiệp.

Đó là Techcombank cấp cho doanh nghiệp 1 hạn mức tín dụng, khi nào doanh nghiệp cần thì giải quyết khá nhanh nhu cầu vốn của doanh nghiệp chỉ trong vài giờ, trong khi vay theo hình thức thế chấp, doanh nghiệp phải thực hiện ký khế ước vay, khi này mất thời gian từ 1 – 2 ngày mới có thể giải ngân.

Một thế mạnh khác của biện pháp mà bà Hồng Châu đã được trải nghiệm đây là doanh nghiệp nhận thấy tha hồ và chủ động hơn trong làm việc kinh doanh. Bà Châu cho biết, doanh nghiệp của bà đã từng vay vốn ở nhiều ngân hàng, khi vay mà tài sản thế chấp là hàng hóa trong kho thì thế nào phía ngân hàng cũng sẽ cử người đến kho để giám sát hàng hóa ra vào kho. Thế nhưng phía Techcombank không làm điều này và để doanh nghiệp chủ động trong việc kinh doanh.

Ngoài ra, đặc biệt của kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh – đây là thu tiền mặt từ cửa hàng bán lẻ, doanh thu mỗi ngày từ 3 – 5 tỉ đồng, dòng tiền luân chuyển nhanh và lớn nên chỉ các ngân hàng thật sự hiểu sâu ngành hàng này mới mạnh dạn triển khai tài trợ vốn.

Ông Trần Thanh Tùng, Giám đốc Phân khúc bạn, Ngân hàng Techcombank cho biết: “Với sự thấu hiểu sâu sắc ngành hàng tiêu dùng nhanh và mong muốn giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công, Techcombank đã chính thức triển khai biện pháp tài chính toàn diện để cung cấp tất cả nhu cầu vốn cho nhà bán ngành hàng tiêu dùng từ các mặt hàng đồ uống, sữa các loại (Vinamilk, Sabeco, Habeco, Pepsi, Coca Cola,…) đến cả các ngành bánh kẹo, dầu ăn, các con phố, mì ăn liền, nước chấm, dầu ăn (Masan, Bibica, Vifon, Kinh Đô, Vocarimex …).

Theo nhận xét của nhiều bạn đang tiếp cận chương trình kinh doanh đặc trưng cho rằng “các biện pháp công bố lần nàycủa Techcombank khá toàn diện và xuất phát từ am hiểu phân khúc, bạn sâu sắc nên đã chứng tỏ ưu thế nổi bật của Techcombank trong việc cung cấp đúng, nhanh nhất nhu cầu của doanh nghiệp như xoay vòng vốn nhanh, chắc chắn chu trình kinh doanh liên tục, hiệu quả”.

Điều này tạo nền móng cho sự phát triển và mở rộng kinh doanh thành công của bạn theo hướng bền vững, và các bạn cũng bày tỏ hy vọng Techcombankcàng ngày càng có nhiều biện pháp tối ưu Bên cạnh đây trong thời gian sắp tới

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Doanh ở Pgdtanbinh.edu.vn

Tìm hiểu thêm dự án http://duanmasterianphu.com/. Xem có thể đầu tư vào duanmasterianphu.com không ?

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0