OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng cao cấp tương lai từ hôm nay

"Để mọi khách hàng ở mọi phân khúc biết họ luôn được OPPO tôn trọng" là chiến lược chính trong chia

Thế Giới Di Động, Trần Anh cùng xin ý kiến cổ đông sau tin đồn thâu tóm
Cách mạng 4.0 và “những nhà máy không ánh đèn”
Cách mạng trí tuệ nhân tạo có thể diễn ra đầu tiên ở Nhật Bản

"Để mọi khách hàng ở mọi phân khúc biết họ luôn được OPPO tôn trọng" là chiến lược chính trong chia sẻ của ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO Việt Nam…

OPPO đầu tư chăm sóc khách hàng đẳng cấp tương lai từ hôm nay

OPPO đã dự trù cho việc kiến tạo 1 định nghĩa đẳng cấp hoàn toàn khác cho người dùng smartphone Việt Nam.

Chăm sóc bạn, không còn là chuyện ở trọng điểm bảo dưỡng hay qua một số cuộc tel nữa. Với một số chiến lược mới, sự tranh đua trực tiếp của một số hãng smartphone hay điện tử tiêu dùng sắp tới sẽ là “chiếm lòng mọi người” ngay cả khi họ chưa là bạn của thương hiệu.

“Để mọi bạn ở mọi phân khúc biết họ luôn được OPPO tôn trọng” là chiến lược chính trong chia sẻ của ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing OPPO Việt Nam trong lần công bố của cửa hàng thương hiệu (brand shop) của hãng ở Crescent Mall, 1 trọng điểm mua sắm lớn ở Tp.HCM.

“OPPO đã dự trù cho việc kiến tạo 1 định nghĩa đẳng cấp hoàn toàn khác cho người dùng smartphone Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nỗ lực cực kỳ để có lại cho hàng triệu người dùng tel ở Việt Nam 1 hệ sinh thái đẳng cấp từ sản phẩm đẳng cấp, không gian phân phối hàng tân tiến, cho đến dịch vụ chăm sóc bạn”, ông Cường nói.

“Mỗi người dùng là 1 bạn đẳng cấp tương lai”

Câu chuyện về chăm sóc đẳng cấp cho bạn vốn không phải là xa lạ gì, một số dịch vụ đi kèm sau khi mua 1 sản phẩm như có thể xem phim miễn phí, có ly café miễn phí, giảm giá ở 1 số vị trí đã đính kèm ở 1 số sản phẩm đẳng cấp của Samsung.

Nhưng đấy là dịch vụ chỉ dành cho một số người ở phân khúc cao nhất, có số tiền bỏ ra xấp xỉ 20 triệu đồng cho 1 sản phẩm, một số dịch vụ đi kèm cũng là dịch vụ sang trọng và có phần hơi “xa một sốh” có một số bạn trung cấp hay thấp hơn vốn chiếm đa số trong tỉ trọng người mua smartphone ở Việt Nam.

Với khái niệm “hệ sinh thái đẳng cấp” mà OPPO đặt ra, ông Cường không giấu tham vọng sẽ đặt mọi bạn ở toàn bộ mọi phân khúc vào vai của một số bạn đẳng cấp vốn đã được quen chiều chuộng.

Khởi đầu của chiến dịch “biến toàn bộ người dùng thành đẳng cấp” này là một số OPPO Brand Shop như đã có ở Crescent Mall. Tại đấy, mọi bạn, không chỉ là bạn của OPPO mà của mọi hãng khác, sử dụng bất cứ loại tel nào, thương hiệu nào đều được đối xử như nhau có tư một sốh một số bạn đẳng cấp của tương lai.

Khách có thể nghỉ ngơi, trải nghiệm máy OPPO, sạc pin tel và dùng wifi, thậm chí giai đoạn này, việc in ảnh từ smartphone ra cũng đang được miễn phí. Đội ngũ giải đáp viên thân thiện có mặt ở đấy, chỉ giải đáp bạn trong trường hợp họ cần nghiên cứu về một số sản phẩm của OPPO, không thúc ép, không nài kéo.

Mỗi OPPO Brand Shop là 1 không gian mở rộng, cung cấp mọi nhu cầu. Tất cả một số sản phẩm từ trung đến đẳng cấp nhất của hãng được trưng bày, cho trải nghiệm, đặc trưng là một số phiên bản giới hạn và thậm chí là không có kinh doanh ở Việt Nam (như R11 phiên bản Barcelona FC).

OPPO đầu tư chăm sóc bạn đẳng cấp tương lai từ hôm nay 1

Cuộc chơi này được xem là bước tiên phong và là cuộc chơi lớn của OPPO, không chỉ là 1 hay 2 điểm ở một số đô thị lớn mà trong 2017, sẽ có 108 Brand Shop được mở trên khắp cả nước. Chính độ phủ này mới là điều mấu chốt để cho toàn bộ bạn ở mọi phân khúc cộng trải nghiệm.

Để có thể tạo ra điều ấy, OPPO đã tùy biến một số Brand Shop theo từng khu vực cụ thể chứ không chỉ áp 1 khuôn mẫu cho toàn bộ. Bằng việc kết hợp có một số đối tác cộng một số chuỗi phân phối lẻ lớn, OPPO tạo ra Brand Shop ngay trong một số cửa hàng tel lớn hay biến một số cửa hàng nhỏ trở thành đại diện cho riêng hãng.

Mô hình này không một số giúp tăng nhanh chuỗi Brand Shop mà còn thích hợp có tập quán mua sắm, trải nghiệm của bạn phân khúc thấp, giúp họ tự tin hơn cũng như có thời cơ trải nghiệm một số dịch vụ chăm sóc ngay từ khi chưa mua sản phẩm đẳng cấp.



“Cuộc chiến” lâu dài, người dùng hưởng lợi

Brand Shop không phải là khái niệm quá xa lạ, từ Samsung, Sony, LG đều đã làm một số Brand Shop của mình ở Việt Nam từ hơn 5 năm trước.

Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc của chuỗi cửa hàng Mai Nguyên Luxury, người đã có nhiều bí kíp trong việc làm Brand Shop chia sẻ “quả thật là làm Brand Shop rất khó, ngay cả khi phân phối nhiều mặt hàng của hãng trong cửa hàng chứ không riêng smartphone cũng đã rất khó phân phối. Các Brand Shop giai đoạn này phải có sự trợ giúp từ một số hãng như tiền mặt bằng”.

Việc dựng nên một số Brand Shop có mong muốn phân phối được hàng chỉ của riêng hãng vốn rất khó so có tập quán mua sắm ở Việt Nam.

“OPPO không tạo ra chuỗi Brand Shop để phân phối hàng, chúng tôi không đặt nặng doanh số ở một số chuỗi cửa hàng này”, ông Đặng Quốc Cường khẳng định.

Sự đầu tư lớn của OPPO nhắm vào 1 mục đích khác. “Chúng tôi đã nhận biết tương lai của phân khúc di động Việt Nam sẽ bởi thế (đẳng cấp hóa -PV), đấy là con các con phố đã có đến thành công cho nhiều quốc gia lớn trên địa cầu. Chúng tôi biết rằng sẽ gặp nhiều gặp khó ở mô hình này, nhưng chúng tôi đảm bảo kiên định có một số điều đã xác định và sẽ cộng phối hợp có một số đối tác để có đến hệ sinh thái đẳng cấp cho người dùng Việt Nam. OPPO sẽ nâng cấp trải nhiệm đẳng cấp cho người dùng smartphone, thông qua việc cung cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ đồng bộ, nhằm giúp cho người tiêu dùng có thể đưa ra một số chọn lọc thích hợp cho cuộc sống và từ đấy nâng cao giá trị chung cho phân khúc tel di động”, ông Cường nói.

Ông cũng tin rằng đấy đã là thời điểm chín muồi cho phân khúc Việt Nam để thực hiện sự đầu tư này. Đồng nghĩa có việc đấy tức là việc duy trì chuỗi cửa hàng thương hiệu này cho đến khi người dùng quen thuộc và nâng cấp một số dòng sản phẩm của OPPO phân phối ở Việt Nam lên mức đẳng cấp sẽ không còn xa.

OPPO đầu tư chăm sóc bạn đẳng cấp tương lai từ hôm nay 2

Xây dựng hàng trăm cửa hàng như thế để dự trù cho cuộc nâng cấp giá trị sản phẩm là 1 cuộc đầu tư công phu, tầm nhìn xa. Nội cảm tiêu dùng xoay chuyển chậm, bởi thế, phương một sốh thấm dần giá trị thương hiệu cũng như giúp làm quen có tư một sốh bạn thượng đế của OPPO thích hợp có phân khúc Việt.

“Khi bạn đã quen có hệ sinh thái đẳng cấp của OPPO, đã có niềm tin vào chất lượng chăm sóc của OPPO việc đưa một số sản phẩm đẳng cấp của hãng vào phân khúc mới được khởi động. Khi ấy, chúng tôi lại có một số sự chăm sóc khác biệt hơn, nâng cấp Bên cạnh đấy cho một số bạn ở phân khúc ấy”, ông Cường nói.

“Cuộc chiến” lấy lòng bạn này là 1 cuộc chiến lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư lớn và đảm bảo sẽ khiến một số hãng phải nhìn lại một sốh chăm sóc của mình cho một số bạn ở mọi phân khúc. Dù thế nào, đứng nội khu, là nhân vật chính của trào lưu hay “cuộc hiến đã mở màn” này, người dùng luôn được lợi và nhiều chọn lọc hơn.

Bạn đang xem chuyên mục Cong Nghe ở Pgdtanbinh.edu.vn

Tìm hiểu thêm dự án http://duanempirecity.info/. Xem có thể đầu tư vào duanempirecity.info không ?

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0