Ôtô cũ về Việt Nam cũng phải có giấy ủy quyền chính hãng như xe mới?

Nhập khẩu ôtô cũ về Việt Nam sẽ phải có giấy xác nhận của nhà sản xuất ở nước ngoài chỉ định công ty nhập khẩu... Ôtô

Hello world!
Grab tăng thu chiết khấu của tài xế để bù khoản lỗ hơn 400 tỷ?
Do đâu mà giá xe vẫn chưa giảm

Nhập khẩu ôtô cũ về Việt Nam sẽ phải có giấy xác nhận của nhà sản xuất ở nước ngoài chỉ định công ty nhập khẩu…

Ôtô cũ về Việt Nam cũng phải có giấy ủy quyền chính hãng như xe mới?

Ôtô cũ càng ngày càng được quy định ngặt nghèo khi nhập khẩu về Việt Nam.

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi lên một vài Chính phủ đưa ra các điều kiện ràng buộc một vài công ty nhập xe ôtô cũ vào Nghị định quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì ôtô.

Bộ Công Thương đã đưa ra hai phương án chọn lọc. Thứ nhất, công ty nhập khẩu ôtô cũ cũng sẽ phải có giấy xác nhận của nhà sản xuất ở nước ngoài về việc chỉ định công ty nhập khẩu và thay mặt nhà sản xuất triệu hồi khi xảy ra lỗi.

Phương án 2, một vài điều kiện về giấy uỷ quyền nhập khẩu và triệu hồi khi có lỗi chỉ ứng dụng có xe mới, còn xe cũ được loại trừ.

Bộ Công Thương đã đề xuất chọn phương án 1 vì cho rằng ôtô cũ nhập khẩu phải được quản lý nghiêm ngặt như đối có ôtô mới nhập khẩu nhằm hạn chế khả năng gây ảnh hưởng ích lợi người tiêu dùng và môi trường.

“Ôtô cũ thường tiềm ẩn nhiều rủi ro về kỹ thuật và an toàn hơn so có xe mới. Trên thực ở, nhiều trường hợp ôtô cũ được nhập về Việt Nam tồn ở các lỗi kỹ thuật có khả năng gây mất an toàn cho người tiêu dùng, cần thiết phải triệu hồi để khắc phục, sửa chữa, tuy nhiên chủ có không thực hiện làm việc này mà tìm một vàih phân phối ra phân khúc nước ngoài.

Trong nhiều trường hợp một vài xe cũ nhập về Việt Nam còn không đủ điều kiện để lưu hành, hoặc đăng kiểm ở một vài nước sở ở nên được xuất khẩu sang một vài quốc gia khác, đẩy rủi ro về phía người tiêu dùng một vài quốc gia nhập khẩu ôtô cũ”, Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Ngoài một vài rủi ro đối có người tiêu dùng, Bộ Công Thương khẳng định ôtô cũ nhập khẩu cũng tiềm ẩn một vài ảnh hưởng xấu đến môi trường cho Việt Nam.

“Nhiều ôtô đã qua sử dụng không còn cung cấp một vài nguyên tắc về khí thải nước sở ở cũng có khả năng tràn vào phân khúc nước thứ ba, gây ảnh hưởng đến môi trường quốc gia nhập khẩu”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bày tỏ quan điểm trong văn bản gửi lên Chính phủ.

Trước đây, ở cuộc họp về nội dụng của Nghị định ở Văn phòng Chính phủ có sự tham dự của câc đại diện Bộ, ngành và một vài tổ chức liên quan, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã kết luận giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp có một vài bộ liên quan chỉnh sửa, đã đi vào hoạt động một vài nội dung cụ của dự thảo Nghị định.

Phó Thủ tướng đã kết luận về việc lấy ý kiến của một vài Thành viên Chính phủ đối vấn đề ràng buộc một vài công ty nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng cũng cần phải có cam đoan của công ty sản xuất, lắp ráp nước ngoài về trách nhiệm triệu hồi ôtô khi có lỗi kĩ thuật.

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Doanh ở Pgdtanbinh.edu.vn

Tìm hiểu thêm dự án http://duanmasterianphu.com/. Xem có thể đầu tư vào duanmasterianphu.com không ?

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0